Cà Rốt

Tình trạng: Còn hàng
36.000 ₫
Cà rốt là loại cây có củ và có màu vàng cam chứa nhiều tiền tố vitamin A tốt cho mắt.Cà rốt được nhập trực tiếp từ Đà Lạt đảm bảo nguồn gốc rõ ràng.

Số lượng:

Gọi đặt mua: 1900 63 64 65 để nhanh chóng đặt hàng
Cung cấp củ cà rốt tươi giá rẻ ở Hà Nội
Cà rốt là một loại rau quả sạch rất gần gũi với người dân Việt Nam. Cà rốt có rất nhiều cách chế biến khác nhau như: nấu chín, hầm cùng xương, làm sinh tố, làm nước ép trái cây hoặc đơn giản nhất là ăn sống.

Giới thiệu
Cà rốt (Daucus carota sativus) là loại cây lấy củ, đặc điểm của cà rốt là chúng có lớp vỏ màu vàng cam hoặc đỏ, pha trắng hoặc tía…Cà rốt là siêu thực phẩm có lợi cho mắt (giàu vitamin A) 

Trong tự nhiên, nó sống trong vòng hai năm, phát triển vào mùa xuân và mùa hè. Đồng thời, vẫn tích lũy một lượng lớn đường trong rễ, tích trữ năng lượng để ra hoa trong năm thứ hai.

Công dụng của nước ép cà rốt
Khi sử dụng nước ép thì còn có nhiều công dụng bất ngờ hơn. Cà rốt có chứa beta-carotene- chất nhuộm màu tuyệt vời có thể chuyển đổi thành vitamin A khi tiêu hóa. Mặc dù nó có trong rất nhiều cây trồng, nhưng cà rốt có hàm lượng cao nhất. Cà rốt càng sẫm màu thì càng có nhiều càng beta-carotene, giúp bổ mắt.

Nước ép cà rốt rất có lợi cho tóc, da và sức khỏe răng miệng. Uống nước ép cà rốt này còn giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, ung thư vú cũng như ung thư ruột kết nhờ các hợp chất falcarinol. Ngoài ra, chất beta-carotene trong cà rốt cũng có thể ngăn ngừa ung thư da. 



Lưu ý khi sử dụng cà rốt
Dù là loại thực phẩm sạch bổ dưỡng, bạn cũng nên biết lưu ý khi sử dụng cà rốt cho gia đình.

Không lạm dụng quá nhiều
Có nhiều người cho rằng " ăn càng nhiều càng tốt". Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Theo các nhà khoa học việc sử dụng quá nhiều cùng 1 sản phẩm cùng một lúc sẽ gây hại cho sức khẻo và cà rốt cũng vậy. Trong cà rốt có chứa chất Carotene ( chất tạo nên màu vàng cam cho cà rốt). Nếu bạn nạp quá nhiều chất carotene trong cơ thể sẽ khiến da bị vàng do gan bị nhiễm độc. 

Liều lượng ăn 
Trong cà rốt chứa lượng chất xơ dồi dào tuy nhiên chất xơ này ở dạng không hòa tan. Do đó nếu bạn ăn quá nhiều mà không đủ lượng nước để hòa tan ruột thì chúng dễ bị tắc nghẹn tại ruột và gây nên hiện tượng bị táo bón. Theo các nhà nghiên cứu khoa học, mỗi bữa chỉ nên ăn khoảng 50gr cà rốt ( bằng 1 củ hoặc bằng 1/2 củ cà rốt loại to. Một tuần ăn từ 2-3 lần để có một sức khỏe tốt nhất.



Trong quá trình sử dụng cà rốt, nếu có hiện tượng buồn nôn, bị nôn ói,  đau đầu, chóng mặt....Cần ngưng ngay và đưa ngay đến bệnh viên gần nhất. Đây là dấu hiệu bị ngô độc
Để tăng khả ngăn hấp thụ các chất dinh dưỡng từ cà rốt thì bạn nên uống nước cà rốt sau khi ăn các chất béo khác.

Ăn salad cà rốt
Một cách chế biến khác từ cà rốt cũng vô cùng ngon là Ăn salad cà rốt với dầu trộn. Trước khi chế biến bạn phải rửa sạch và gọt vỏ cà rốt. Salad  cà rốt là cách tốt  nhất để hấp thụ toàn bộ chất dinh dưỡng từ cà rốt. Món ăn này phù hợp với tất cả mọi đối tượng từ trẻ nhỏ cho đến những người lớn tuổi.

Chú ý khi sử dụng cà rốt:
Thứ 1: nên sử dụng cà rốt liên tục trong thời gian dài
Thứ 2: Không nên ăn cà rốt vào bữa sáng vì chúng có thể gây đầy bụng, khó tiêu hóa.